Quốc tế

Mỹ bất ngờ quyết định không đánh chặn "Gấu Nga" gần Alaska

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) đã quyết định không gửi chiến đấu cơ theo dõi các máy bay ném bom Tu-95 - vốn được mệnh danh là "Gấu Nga" đã bay gần bờ biển Alaska.

Bà Mary Anna Clemons, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho hay, NORAD đã quyết định không gửi chiến đấu cơ theo dõi các máy bay ném bom Tu-95 của Nga đã bay gần bờ biển Alaska

"Các máy bay ném bom của Nga đã bay vào Khu vực Nhận dạng Phòng không (ADIZ) Alaska vào đêm qua, tuy nhiên NORAD đã không đánh chặn chúng", bà Mary Anna Clemons cho biết. 

Mỹ bất ngờ quyết định không đánh chặn "Gấu Nga" gần Alaska. 

Theo phát ngôn viên NORAD, chuyến bay này hoạt động "trong không phận quốc tế". Bà nhấn mạnh rằng, "đối với các mục đích an ninh, NORAD không thảo luận về "khoảng cách chính xác mà máy bay nước ngoài có thể bay từ không phận Mỹ". 

Hôm 18/4, Fox News dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho hay, Không quân Mỹ đã điều 2 chiến cơ tàng hình F-22 và 1 máy bay cảnh báo sớm trên không E-3 tới đánh chặn máy bay Nga. Các chiến đấu cơ Mỹ đã bay sát các máy bay ném bom Nga trong 12 phút, trước khi các máy bay ném bom Nga đảo chiều và quay trở lại căn cứ của họ ở phía đông đất nước.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, các chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ đã áp sát 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS vốn được mệnh danh là "Gấu Nga" gần Alaska trong suốt 27 phút. 

"Ngày 17/4/2017, 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS từ căn cứ không quân Ukrainka (tại khu vực Amur vùng Viễn Đông) đã thực hiện thành công nhiệm vụ theo lịch trình tuần tra trên không. Lộ trình chuyến bay được thực hiện ở hải phận trung lập của Thái Bình Dương, dọc Quần đảo Aleutian", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Theo bộ này, đơn vị hàng không tầm xa của Nga tiến hành đều đặn các sứ mệnh tuần tra trên vùng biển trung lập của Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen và Thái Bình Dương. Tất cả các sứ mệnh như vậy hiện được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế và tôn trọng biên giới quốc gia. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo