Quốc tế

Mỹ cấm truyền thông Nga, Duma Quốc gia thẳng tay đáp trả

(DNVN) - Bà Olga Savastyanova, Chủ tịch Ủy ban Quy chế và Giám sát Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) cho biết sẽ cấm tất cả phương tiện truyền thông Mỹ vào Hạ Viện.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 2/12 dẫn lời Bà Olga Savastyanova, Chủ tịch Ủy ban Quy chế và Giám sát Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) cho biết ủy ban đang xem xét bản dự thảo cấm tất cả phương tiện truyền thông Mỹ vào Hạ viện và sẽ trình lên Hội đồng Duma trong ngày 2/12.

Tất cả các cơ quan truyền thông Mỹ sẽ bị cấm tác nghiệp ở Duma Quốc gia Nga.

Bà Savastyanova cho biết, quyết định sẽ có hiệu lực ngay sau khi được thông qua, dự kiến vào tuần tới.

Động thái này được cho là phản ứng đáp trả đối với việc tước quyền đăng ký tác nghiệp của các nhà báo RT tại Quốc hội Mỹ. Ngoài ra, các nghị sĩ Nga sẽ đề nghị Hội đồng Lập pháp của các khu vực thông qua biện pháp tương tự.

Các nhà báo RT đã bị từ chối đăng ký tác nghiệp tại Quốc hội Mỹ sau khi đăng ký kênh truyền hình với tư cách đại lý truyền thông nước ngoài. Giám đốc phát hành thông tin của RT America Mikhail Solodovnikov cũng nhận được thông báo tương ứng.

Việc tước quyền đăng ký được xem là một sự tiếp nối chính sách gây áp lực của Washington đối với các phương tiện truyền thông Nga. 

Để đối phó với các hành động của Washington, một bộ luật đã được thông qua ở Nga, theo đó các phương tiện truyền thông nước ngoài có thể được công nhận là đại lý truyền thông ngoại quốc nếu nhận được tài trợ từ nước ngoài.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo