Quốc tế

Mỹ: Cảnh sát hạ gục sát thủ vượt ngục sau 3 tuần

(DNVN)-Cảnh sát Mỹ đã nổ súng hạ gục 1 trong 2 tên tội phạm giết người nguy hiểm trong vụ vượt ngục chấn động diễn ra tại bang New York cách đây 3 tuần.

Theo các nguồn tin, để thực hiện được mục tiêu tiêu diệt tên vượt ngục nguy hiểm, cảnh sát đã huy động một đội chiến thuật đến khu vực này sau khi một người lái xe cắm trại ở Malone liên lạc, thông báo nghe thấy tiếng súng và có lỗ đạn trên xe của mình.

 

Tù nhân vượt ngục Richard Matt.(Ảnh CNN)
Tù nhân vượt ngục Richard Matt.(Ảnh CNN)

Giới chức tin rằng, kẻ bị tiêu diệt là Richard Matt nhưng vẫn chưa có kết quả xác định danh tính. Trong khi đó, cảnh sát đang tìm kiếm đồng lõa của Matt, David Sweat, tại vùng lân cận, sau khi nhìn thấy người đàn ông thứ hai chạy vào rừng. Hàng chục xe hành pháp đã tập trung về khu vực cách Trại cải tạo Clinton 43 km về phía tây bắc. Hơn 1.100 nhân viên hành pháp đã tham gia vụ săn lùng hai tên này.

Matt bị kết án 25 năm tù không ân xá cho đến năm 2032 vì đánh đập một người đến chết hồi tháng 12/1997. Sweat lĩnh án tù chung thân không ân xá vì giết một cảnh sát. Hai tên sát nhân bị phát hiện biến mất khỏi buồng giam ở trại cải tạo Clinton thuộc bang New York hôm 6/6. Hai tên đã lập kỷ lục về thời gian vượt ngục lâu nhất ở bang này. Cảnh sát đã bắt hai nhân viên trong nhà tù vì cáo buộc họ hỗ trợ để các phạm nhân bỏ trốn.

NM (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo