Quốc tế

"Mỹ chắc chắn không hài lòng nhưng Crimea là của Nga"

(DNVN)-Đây là tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga được đăng tải trên Facebook nhằm đáp lại nhận xét của Bộ Ngoại giao Mỹ về việc khánh thành cầu Crimea.

Hãng tin Sputnik dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho hay, Moscow sẽ không xin phép ai để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vì lợi ích của người dân trong nước. 

"Washington chắc chắn sẽ không hài lòng. Nhưng Crưm là của Nga. Chúng tôi sẽ không hỏi ý kiến của bất kỳ ai về việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vì lợi ích của những người dân thuộc các khu vực của Nga" bình luận của Cơ quan ngoại giao Nga có đoạn viết.

Cầu Crimea được đưa vào sử dụng hôm 16/5/2018.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng, việc khánh thành cầu Crimea khiến nước này lo ngại. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho rằng, việc xây dựng cây cầu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc cung cấp hàng hóa bằng tàu biển, và như vậy liên quan tới con người, Crimea và Ukraine.

Cũng theo bà Heather Nauert, việc xây cầu không chỉ "củng cố việc xâm lược và chiếm đóng của Nga đối với Crưm, mà còn ảnh hưởng đến vận tải đường biển".

Ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức khai trương tuyến đường ô tô trên cây cầu bắc qua eo biển Kerch. Ông chủ Điện Kremlin ngồi sau tay lái chiếc Kamaz vượt qua chặng đường từ Krasnodar tới Kerch trong vòng hơn 15 phút đồng hồ.

Hoạt động lưu thông ô tô trên cầu Crimea được bắt đầu vào ngày 16/5. Với chiều dài 19km, cầu bắc qua eo biển Kerch kết nối Crimea và khu vực Krasnodar sẽ là chiếc cầu dài nhất ở nước Nga. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo