Quốc tế

Mỹ "choáng" về tầm bắn của tên lửa Triều Tiên?

(DNVN)-Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Bắc của Mỹ William Gortney ngày 10/3 đã lên tiếng thừa nhận về tầm bắn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên - quốc gia đã có một loạt động thái quân sự mạnh mẽ trong những ngày gần đây.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Bắc của Mỹ William Gortney cho rằng, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên có thể bắn được tới phần lục địa của Mỹ.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Tại một cuộc họp của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Tư lệnh Gortney phát biểu: Tôi đánh giá rằng, họ (Triều Tiên) có đủ khả năng đưa ICBM lên vũ trụ và vươn tới phần lục địa của Mỹ và Canada".

Ông Gortney còn tuyên bố, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Bình Nhưỡng sẽ vươn tới Hawaii và Alaska. 

Về khả năng tên lửa hạt nhân của Triều Tiên, tư lệnh Gortney cho biết: "Triều Tiên có khả năng thu nhỏ vũ khí hạt nhân để lắp đặt trên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, và vươn tới tất cả các bang của nước Mỹ và Canada".

Tuy nhiên, tư lệnh Gortney nhấn mạnh rằng, Mỹ có đủ khả năng tự vệ trước các mối đe dọa từ phía Triều Tiên. 

Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và tiến hành phóng tên lửa tầm xa vào tháng 2, qua đó muốn chứng tỏ với thế giới rằng họ đã đạt những bước tiến đáng kể trong việc phát triển tên lửa tầm xa có thể chạm tới Mỹ. 

 

Đầu tuần này, Triều Tiên đã "khoe" vật thể hình cầu được cho là đầu đạn hạt nhân thu nhỏ mà Bình Nhưỡng đã đề cập trước đó. Lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định rằng, quốc gia này đã thành công trong việc chuẩn hóa bom hạt nhân để gắn trên các tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Hàn Quốc nghi ngờ và phủ nhận việc Bình Nhưỡng đủ sức triển khai tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân hoàn chỉnh.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo