Quốc tế

Mỹ chưa trừng phạt Nga, Moscow đã "ủ sẵn" biện pháp đáp trả

(DNVN)-Một thượng nghị sĩ cấp cao Nga khẳng định rằng, Moscow sẽ sử dụng gói các biện pháp kinh tế và chính trị nếu Thượng viện và Tổng thống Mỹ nhất trí trừng phạt Nga.

Hôm 26/7, ông Vladimir Dzhabarov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga cho biết, Moscow sẽ sử dụng các biện pháp kinh tế và chính trị nếu Thượng viện và Tổng thống Mỹ nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga. 

Tòa nhà Thượng viện Mỹ.

"Chúng tôi có một gói các biện pháp trì hoãn, bao gồm cả biện pháp chính trị và kinh tế. Gói biện pháp này sẽ được thông qua nếu dự luật trừng phạt Nga được cả Thượng viện và Tổng thống Trump ủng hộ", thượng nghị sĩ Vladimir Dzhabarov tiết lộ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/7, với 419 phiếu thuận và 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên, đồng thời giới hạn khả năng của ông Trump trong việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga. 

Việc bỏ phiếu tại Hạ viện mới chỉ là bước đầu tiên trong quá trình thông qua dự luật. Dự luật cần phải được Thượng viện Mỹ phê chuẩn trước khi trình Tổng thống Trump ký thành luật.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo