Quốc tế

Mỹ chuẩn bị biện pháp đáp trả Triều Tiên vụ thử tên lửa

Mỹ phản ứng với tên lửa của Triều Tiên và đang thực hiện biện pháp đáp trả, trong số đó có việc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa ở Hàn Quốc, thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer cho biết.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng 4 tên lửa, nó rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Những Tên lửa này đã bay xa khoảng 1000 km, đạt chiều cao 260 km, theo hãng thông tấn Sputnik.

 Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: AP.

"Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang từng bước nâng cao khả năng bảo mật của chúng tôi chống lại tên lửa đạn đạo của Triều Tiên bằng cách đặt hệ thống THAAD ở Hàn Quốc," hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Spicer.

Vào tháng 7/2016, Washington và Seoul đã đạt được thỏa thuận về việc triển khai các hệ thống THAAD ở Hàn Quốc vì lý do mối đe dọa từ Triều Tiên. Nhưng kế hoạch này gây lo ngại của Trung Quốc và Nga.

Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 6/2 dẫn lời Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cho biết Hàn Quốc phải nhanh chóng hoàn tất việc triển khai THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc nhằm đáp trả vụ Triều Tiên thử tên lửa.

 "Chúng ta nên nhanh chóng hoàn tất việc triển khai THAAD và có một hệ thống phòng thủ chống các tên lửa hạt nhân của Triều Tiên", ông Hwang nói trong lời phát biểu mở màn cuộc họp của Ủy ban Thường trực Hội đồng An ninh Quốc ngay sau hành động thử tên lửa khiêu khích mới nhất của Triều Tiên.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo