Quốc tế

Mỹ chuyển 2 trực thăng Black Hawk cho quân đội Afghanistan

Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ lực lượng vũ trang Afghanistan, Mỹ ngày 7/10 đã chuyển giao cho nước này hai chiếc trực thăng Black Hawk.

Kênh truyền hình Tolo News đưa tin, Mỹ sẽ cung cấp cho Afghanistan tổng cộng 150 trực thăng Black Hawk. Kabul đã nhận lô trực thăng đầu tiên hồi tháng trước, những chiếc còn lại sẽ chuyển đến Afghanistan trong tương lai gần.

Mỹ chuyển 2 trực thăng Black Hawk cho Afghanistan.

Nguồn tin cho biết, Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani tuyên bố rằng Kabul có kế hoạch đổi mới trang bị của Không quân.

Các nước phương Tây trong đó có Mỹ sẽ phân bổ từ 6 đến 7 tỷ USD cho mục đích này. Ông Ghani lưu ý rằng sự gia tăng hỗ trợ tài chính được dự trù trong  chiến lược mới của Mỹ về Afghanistan.

Ông Zamir Kabulov đặc phái viên của Tổng thống Nga về Afghanistan, Giám đốc Vụ châu Á II của Bộ Ngoại giao Nga đã ghi rằng chương trình bao gồm việc thay thế các máy bay trực thăng Nga bằng máy bay trực thăng của Mỹ.

Trước đó, Mỹ đã buộc phải phân bổ kinh phí mua máy bay trực thăng của Nga dành cho Afghanistan, để làm như vậy cần phải loại bỏ các biện pháp hạn chế với một số doanh nghiệp của Nga.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo