Quốc tế

Mỹ cố phớt lờ thành công chống IS của Nga tại Syria?

(DNVN)-Cựu sĩ quan CIA Phil Giraldi mới đây cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã từ chối thừa nhận vai trò của quân đội Nga trong cuộc chiến chống IS ở Tây Bắc Syria.

Cựu sĩ quan CIA Phil Giraldi chia sẻ với Sputnik rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã từ chối thừa nhận vai trò của quân đội Nga trong cuộc chiến chống IS ở Tây Bắc Syria.

Các chiến đấu cơ Nga oanh kích nhằm vào IS tại Syria. 

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với NBC diễn ra trong tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter khẳng định, Nga không có vai trò đáng kể nào trong cuộc chiến chống IS bất chấp những thành công của lực lượng vũ trang Syria với sự yểm trợ của không quân Nga trong việc đẩy lùi IS khỏi các khu vực rộng lớn của quốc gia này trong 15 tháng qua. 

“Ông Carter đưa ra tuyên bố trên dựa vào việc Nga và Syria chủ yếu tấn công các lực lượng nổi dậy, trong đó bao gồm các nhóm được coi là “ôn hòa””, ông Giraldi nói.

Trong khi đó, Mỹ và các nhóm vũ trang do nước này hậu thuẫn ở Syria đã tiến hành các cuộc tấn công ở phía Đông đất nước, nơi có phần lớn vùng lãnh thổ bị IS kiểm soát.

Ông Giraldi giải thích, Bộ trưởng Carter luôn tỏ ra thái độ thù địch đối với chính phủ Syria và thậm chí đã dùng vũ lực nhằm vào họ. 

“Ông Carter là người đã ra lệnh oanh kích các binh lính Syria, điều này khiến người ta nghi ngờ rằng liệu ông ta có thực sự muốn đẩy lui chủ nghĩa khủng bố II vốn đang hoạt động gần biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ hay không”, ông nói.

 

Theo cựu sĩ quan CIA, các đơn vị không quân Nga đã rất tích cực trong việc hỗ trợ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào các nhóm phiến quân IS hoạt động gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong khi đó, ông Carter vẫn tiếp tục đưa ra những phát ngôn sai sự thật nhằm ép ông Donald Trump, người sẽ trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo, theo đuổi những chính sách thất bại của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo