Quốc tế

Mỹ cung cấp vũ khí hạng nặng cho Lực lượng dân chủ Syria

Trong khuôn khổ hoạt động giải phóng Raqqa, Mỹ gửi cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDS), trong đó bao gồm các đơn vị tự vệ Kurd (YPG) 190 xe tải với xe bọc thép và vũ khí hạng nặng.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik với điều kiện giấu tên, đại diện Lực lượng Dân chủ Syria cho biết: "Theo hoạt động giải phóng Raqqa, Mỹ gửi cho chúng tôi xe bọc thép và vũ khí hạng nặng, được chuyển đến lãnh thổ Kurdistan của Iraq theo đường cao tốc thông qua trạm kiểm soát Semelka ở Rozhavu. Từ đó chuyển bằng xe tải đến ngoại ô Raqqa. Tổng cộng đã giao 190 xe. Trong 10 ngày qua hầu như mỗi ngày Mỹ gửi cho chúng tôi vũ khí hạng nặng và xe bọc thép.

Lực lượng người Kurd.

"Ngoài vũ khí được cung cấp cho chúng tôi, Mỹ còn đưa vũ khí đến các cơ sở mà họ xây dựng trong khu vực triển khai của chúng tôi. Tất cả trong khu vực Rozhavy có 8 căn cứ quân sự của Mỹ. Ngoài ra còn có 2 căn cứ không quân. Thiết bị quân sự được đến đây để đảm bảo sự an toàn của các cơ sởđó. Đôi khi giao hàng  được thực hiện bằng máy bay trực thăng quân sự. Nhu cầu hỗ trợ từ Mỹ là có, trên thực tế, chúng ta đang đấu tranh chống tổ chức khủng bố IS nguy hiểm nhất trên thế giới, trong kho vũ khí của chúng có nhiều vũ khí hạng nặng và xe bọc thép. Chúng tôi cần sở hữu vũ khí này", đại diện của SDS cho biết.

Trước đó, vào tháng 5/2017, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã trang bị vũ khí và thiết bị quân sự cho SDF, để đảm bảo đánh bại IS ở Raqqa, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Hoạt động này của Washington đã vấp phải sự chỉ trích của Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ luôn coi lực lượng người Kurd là đồng minh tốt nhất trong cuộc chiến chống IS ở Syria. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ lại cho rằng, SDF là nhóm khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ muốn tham gia cuộc chiến giành lại Raqqa, nhưng với điều kiện liên quân không bao gồm các tay súng người Kurd.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo ANTĐ, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo