Quốc tế

Mỹ điều 2 máy bay ném bom B-1B tới không phận bán đảo Triều Tiên

Không quân Mỹ hôm 2/11 đã điều 2 máy bay ném bom B-1B tới gần không phận bán đảo Triều Tiên, một nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.

Theo đó, 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ chiều hôm 2/11 đã xuất kích tới không phận bán đảo Triều Tiên và tiến hành diễn tập không đối đất giả định tại trường bắn Pilseung, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Sau khi kết thúc huấn luyện, 2 máy bay này đã bay qua không phận đất liền Hàn Quốc sang bờ biển phía Tây và rút về.

Mỹ điều 2 máy bay ném bom B-1B tới không phận bán đảo Triều Tiên.

Được biết, phía Hàn Quốc cũng đã cho xuất kích 2 máy bay chiến đấu KF-16 của Không quân để yểm trợ 2 máy bay B1-1B. Cuộc diễn tập này diễn ra ngay trước thềm chuyến công du châu Á đầu tiên của Tổng thống Donald Trump từ ngày 3/11 tới ngày 14/11. 

Nguồn tin quân sự nói trên cho biết hàng tháng, Mỹ điều động định kỳ từ một tới hai lần máy bay ném bom B-1B tới Hàn Quốc. Điều này nhằm thực hiện nội dung nhất trí giữa Seoul và Washington là mở rộng việc triển khai luân phiên vũ khí chiến lược của Mỹ tới Hàn Quốc, ngăn chặn các động thái khiêu khích hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

Trước đó, hôm 21/10, Mỹ cũng đã điều động máy bay B-1B tới diễn tập tấn công mô phỏng tại Hàn Quốc, sau đó tiến vào không phận sân bay Seoul ở thành phố Seongnam (tỉnh Gyeonggi), nơi diễn ra Triển lãm Hàng không vũ trụ và quốc phòng quốc tế (ADEX) Seoul 2017, bay vòng tròn ở tầm cao thấp trong vòng 8 phút sau đó rút về. 

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo