Quốc tế

Mỹ điều thêm 250 xe tải với vũ khí hạng nặng tới Syria

(DNVN) - Tờ Sputnik của Nga đưa tin, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã nhận được sự viện trợ của Mỹ cho các lực lượng vũ trang ở tỉnh Deir ez-Zor.

Một nguồn tin giấu tên thuộc lực lượng SDF cho biết, Mỹ đang thúc đẩy sự hiện diện quân sự của mình tại khu vực tỉnh Deir ez-Zor.

Nguồn tin cho biết, có ba căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực, và Mỹ vẫn đang tăng cường sự hiện diện của họ. Trong bốn ngày qua, Mỹ đã gửi cho chúng tôi 250 xe tải hạng nặng như xe bọc thép Hummer, vũ khí hạng nặng, xe bán tải ở miền đông Deir ez-Zor. Đạn dược và xe bọc thép được cung cấp theo đường bộ từ lãnh thổ phía bắc Iraq, qua trạm kiểm soát biên giới Semelka, và từ đó vào đến phía đông Deir ez-Zor. Cho đến nay, Mỹ đã gửi tổng cộng 4.800 xe tải vũ khí và xe bọc thép cho SDF.

Mỹ viện trợ 250 xe tải vũ khí hạng nặng cho SDF

Hồi tuần trước, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, rằng “tàn dư của IS” (Daesh) dường như chỉ tồn tại trong khu vực kiểm soát của Mỹ. Đây là động thái đáp ứng tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho rằng SDF là “tổ chức duy nhất vào thời điểm này có thể tiêu diệt Daesh” ở Syria.

Hiện tại, Washington đã tập trung vào việc cung cấp tài chính và vũ khí trực tiếp cho phe đối lập ở Syria, tổng cộng lên tới số tiền hàng trăm triệu đô la. Tuy nhiên, đại đa số các vũ khí do Mỹ cung cấp và đạn dược đã rơi vào tay của nhóm al-Qaeda ở Syria - Nusra Front và Daesh, ông Konashenkov cho biết.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo