Quốc tế

Mỹ định dời ĐSQ tới Jerusalem: Ông Putin vội điện đàm với TT Palestine

(DNVN)-Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ý định di chuyển Đại sứ quán Mỹ ở Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người cấp Palestine Mahmoud Abbas hôm 05/12.

Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết, phát biểu với người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas trong cuộc điện đàm hôm 05/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Moscow ủng hộ việc nối lại ngay lập tức các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Israel và Palestine về tất cả các vấn đề nổi cộm, trong đó có vấn đề quy chế của Jerusalem. 

Điện Kremlin cho hay, quan điểm của Nga là chỉ có đối thoại trực tiếp giữa Israel và Palestine mới có thể mang lại kết quả trong một giải pháp công bằng và lâu dài. 

Ông Trump định dời ĐSQ Mỹ tới Jerusalem: Putin vội điện đàm với TT Palestine

Hai vị tổng thống cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thỏa thuận do Hamas và Fatah ký kết trong cuộc hội đàm hồi tháng 10 tại Ai Cập vì thỏa thuận củng cố sự đoàn kết Palestine.

Cộng đồng quốc tế đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về quyết định của Washington có thể gây ảnh hưởng giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Trung Đông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ căng thẳng tại khu vực này.

Cùng ngày, người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phản đối mọi hành động đơn phương liên quan đến thành phố Jerusalem có thể gây ảnh hưởng tới giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel-Palestine.

Nên đọc
NM (Theo RT/Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo