Quốc tế

Mỹ đổ tiền tấn nâng cấp vũ khí khiến Triều Tiên "run sợ"

(DNVN) - Mỹ vừa quyết định đổ thêm 200 triệu đô nâng cấp Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hệ thống THAAD

Lầu Năm góc tuyên bố sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD vào hệ thống phòng thủ tên lửa của tập đoàn Lockheed Martin.

Quyết định được đưa ra ngay trước thềm Tổng thống Trump gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là có thể thổi bùng nguy cơ xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên.

THAAD là một phần quan trọng trong kho vũ khí của quân đội Mỹ và đây cũng là loại vũ khí được cho là có thể giao ác mộng cho Triều Tiên.Kinh hoàng nạn bắt cóc chú rể, dùng vũ lực ép cưới

Năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã ủy quyền triển khai hai máy phóng của hệ thống THAAD tới Hàn Quốc để đáp trả một loạt các vụ thử tên lửa mới của Bình Nhưỡng.

Điểm đặc biệt của THAAD là nó không mang theo đầu đạn chứa thuốc nổ, thay vào đó nó sử dụng động năng từ vụ va chạm tốc độ cao để tiêu diệt mục tiêu. Người ta trang bị cho nó công nghệ “hit-to-kill” (truy đuổi-tiêu diệt) tiên tiến cho phép vô hiệu hóa các tên lửa đạn đạo bên trong hoặc bên ngoài khí quyển. Mỗi xe phóng mang theo 8 đạn tên lửa. Nó có thể phóng nhiều đạn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa.

 

Đầu tiên, một tên lửa mục tiêu sẽ được phóng đi từ một vị trí nằm khá xa, tiếp đến radar AN/TPY-2 sẽ theo dõi và tính toán quỹ đạo bay của tên lửa mục tiêu. Thông tin từ radar AN/TPY-2 sẽ gửi đến trung tâm điều khiển để xử lý và chuyển tiếp cho hệ thống kiểm soát bắn. Một radar AN/TPY-2 thứ 2 sẽ làm nhiệm vụ điều khiển hỏa lực dẫn đường cho tên lửa đánh chặn mục tiêu.

Quá trình từ lúc phát hiện mục tiêu đến khi phóng tên lửa đánh chặn mất khoảng 5 phút. THAAD có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo trong phạm vi từ 150-200 km.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo