Quốc tế

Mỹ: Hai trẻ em bị cá mập cắn cụt tay

(DNVN)-Hôm 14/6, giới chức Mỹ cho biết, 2 vụ cá mập tấn công trẻ em đã liên tiếp xảy ra tại đảo Oak thuộc Bắc Carolina quốc gia này. Theo đó, 1 bé trai 16 tuổi và 1 bé gái 12 tuổi đã bị cá mập cắn cụt cánh tay.

Bà Betty Wallace, thị trưởng đảo Oak phát biểu với hãng tin CNN rằng, bé gái bị tấn công trước, vào khoảng 4h15 chiều giờ địa phương. Chưa đầy 90 phút sau đó, trong khi bé gái vẫn đang được sơ cứu thì cậu bé 16 tuổi lại bị lòai cá hung dữ này tấn công. 

Bé gái được sơ cứu trước khi đưa đến trung tâm y tế
Bé gái được sơ cứu trước khi đưa đến trung tâm y tế

Sau đó, cả hai nạn nhân đã được đưa tới Trung tâm Y tế Khu vực New Hanover tại Wilmington. Theo Martha Harlan, phát ngôn viên trung tâm y tế, cả hai bé đều trong tình trạng nguy kịch và đều bị cụt mất một cánh tay, cậu bé thị cụt bên dưới vai, cô bé bị cụt ở khuỷu tay. Bé gái còn bị tổn thương nghiêm trọng ở chân. Em bé này bị cá mập tấn công khi đang đi tắm biển trong thời gian về thăm gia đình ở quận Brunswick.

Thị trưởng Betty Wallace tiết lộ với CNN rằng, các vụ cá mập tấn công hiếm khi xảy ra tại đảo Oak. Do vậy, bà thực sự bất ngờ khi liên tiếp xảy ra 2 vụ cá mập tấn công vào hôm 14/6.

Cả hai vụ tấn công đều xảy ra khi thủy triều dâng cao quanh vùng Crest Pier, một điểm đến phổ biến đối với những du khách đi biển. 

Sau khi 2 vụ tấn công liên tiếp xảy ra, thị trưởng Wallace đã gửi lời hỏi thăm tới các nạn nhân, đồng thời, ông cho biết lực lượng an ninh địa phương sẽ tuần tra dọc bờ biển bằng trực thăng để phát hiện những nguy hiểm rình rập.

NM (Theo NBS/CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo