Quốc tế

Mỹ kêu gọi các quốc gia trên toàn thế giới gây áp lực nhiều hơn đối với Iran

(DNVN) - Mỹ kêu gọi các quốc gia “có trách nhiệm” trên toàn thế giới gây áp lực nhiều hơn đối với Iran để ngăn chặn các hoạt động bất ổn của quốc gia này ở khu vực Trung Đông.

Mỹ kêu gọi các quốc gia “có trách nhiệm” trên toàn thế giới gây áp lực nhiều hơn đối với Iran để ngăn chặn các hoạt động bất ổn của quốc gia này ở khu vực Trung Đông, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu vừa qua.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bị cáo buộc đã chỉ huy vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel trên Cao nguyên Golan vào đêm 9/5 vừa qua.

Mỹ kêu gọi các quốc gia trên toàn thế giới gây áp lực nhiều hơn đối với Iran

Nhà Trắng cho biết, “Những hành động này là bằng chứng cho thấy các hành động liều lĩnh của chế độ Iran đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và an ninh khu vực”. Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tuần này tuyên bố rằng Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran, chính thức được gọi là Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA). Tổng thống cũng hứa sẽ áp đặt mức trừng phạt kinh tế cao nhất đối với Iran để đáp lại sự phát triển của chương trình hạt nhân của Tehran.

Vào ngày 14/7/2015, Liên minh châu Âu và nhóm các quốc gia P5 + 1 - Trung Quốc, Đức, Pháp, Nga, Anh và Mỹ đã ký JCPOA với Iran. Hiệp ước quy định việc dỡ bỏ dần các biện pháp trừng phạt chống Iran để đổi lấy việc Tehran kiểm soát chương trình hạt nhân của mình và cho phép kiểm tra để đảm bảo rằng bản chất của chương trình là vì mục đích hòa bình.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo