Quốc tế

Mỹ lập căn cứ quân sự mới ở Đông Syria giữa căng thẳng

(DNVN) - Các lực lượng Mỹ đang xây dựng một căn cứ quân sự mới ở khu vực sa mạc ở Đông Deir Ezzur 2 tuần sau khi các lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn tuyên bố bắt đầu chống khủng bố IS ở Đông Syria.


Mỹ lập căn cứ quân sự mới ở Syria giữa căng thẳng trong khu vực.

Các nguồn tin cho biết, quân đội Mỹ đang xây dựng căn cứ mới được trang bị các công cụ và hệ thống quân sự tiên tiến tại sa mạc Badiyeh al-Sha'afa ở tỉnh Deir Ezzur. Việc xây dựng căn cứ này được cho là đã chứng minh động thái hỗ trợ SDF chống IS của Washington tại Đông Deir Ezzur, trong bối cảnh SDF cũng phát động một số cuộc đụng độ chống lại quân đội Syria.

Các nguồn tin cho biết thêm rằng, các lực lượng Mỹ và các lực lượng dân quân Syria được Washington ủng hộ đang chuẩn bị cho một chiến dịch tiềm năng chống lại IS trong khu vực, khi họ đang mở rộng tới các vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria.

Trước đó, quân đội Mỹ cũng được phát hiện xây dựng một căn cứ quân sự mới và tối tân tại mỏ dầu al-Omar ở Đông Nam Deir Ezzur. Họ cũng chuyển một lượng lớn vũ khí và trang thiết bị quân sự, bao gồm tên lửa, xe quân sự... tới các khu vực tại mỏ dầu Koniko, mỏ dầu al-Omar và al-Jafreh.

Trong khi đó, SDF gửi một lượng lượng đáng kể đến các vùng gần các vị trí quân đội Syria trong các làng Jiya, Salehiyeh và al-Tabiyeh.

Những động thái này khiến Moscow cảnh báo các lực lượng Syria cần đề phòng một cuộc tấn công tiềm năng của Mỹ vào vị trí của họ trong khu vực.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo