Quốc tế

Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria, Nga điều tàu chiến đến Địa Trung Hải

Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich của Nga đã tới Địa Trung Hải để gia nhập đội tàu của Nga tại đây ngày sau khi Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria.

Bộ Quốc phòng Nga trong một tuyên bố ngày 8/4 cho biết tàu khu trục Đô đốc Grigorovich dưới sự chỉ huy của Thuyền trưởng hạng 3 Anatoly Velichko đã tới Địa Trung Hải để gia nhập Hạm đội Biển Đen của Nga.

Nga điều tàu chiến Đô đốc Grigorovich đến Địa Trung Hải

Đô đốc Grigorovich trước đó đã tham gia vào các cuộc tập trận quân sự Nga - Thổ Nhĩ Kỳ PASSEX và là tàu dẫn đường cho chuyến thăm không chính thức của Lực lượng Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ tới Novorossiysk của Nga ngày 3-5/4.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh bắn phá căn cứ không quân Syria với 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào đêm 6/4. 

Đô đốc Grigorovich là một trong những tàu khu trục mới nhất của Hải quân Nga. Nó được trang bị tên lửa chống hạm và tên lửa dẫn đường Kalibr-NK, hệ thống tên lửa Shtil-1, pháo cự ly 100mm, thiết bị chống máy bay, và ngư lôi. Đô đốc Grigorovich cũng có khả năng mang trực thăng Ka-27 hoặc Ka-31 và có thể đạt tốc độ lên đến 30 hải lý/giờ.

Vào tháng 11 năm 2016, tàu cùng với tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã tham gia vào một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo