Quốc tế

Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria: Toàn bộ máy bay bị phá hủy

Cuộc tấn công tên lửa Tomahawk của Mỹ đã khiến căn cứ không quân Ash Sha'irat gần Homs, Syria bị thiệt hại nặng nề, toàn bộ máy bay bị phá hủy.

Nhân viên sân bay quân sự Ash Sha'irat gần Homs - Syria cho biết, căn cứ này đã bị thiệt hại nặng nề và toàn bộ máy bay của căn cứ đã bị phá hủy sau khi Mỹ nã hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào đêm 06/4 theo giờ địa phương. 

Hình ảnh Mỹ phóng tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở miền trung Syria  đêm 06/4 (Ảnh: CNN)

Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin, những ngọn lửa tiếp tục nhấn chìm sân bay sau vụ tấn công. 

"Tất cả máy bay tại sân bay này đã bị hư hỏng. Có thể nó rằng chúng đã bị phá hủy hoàn toàn", nhân viên sân bay quân sự  Ash Sha'irat tiết lộ với báo giới. 

Đêm 06/4, Mỹ đã nã khoảng 70 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria ở Ash Sha’irat thuộc tỉnh Homs, khiến phía Syria chịu nhiều thiệt hại. 

Tổng thống Trump khẳng định, cuộc tấn công tên lửa này nhằm trả đũa cho việc sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib, Syria vào ngày 04/4 - vụ tấn công mà Washington đổ lỗi cho chính phủ của Tổng thống Assad. 

Phản ứng về vụ tấn công này, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ với báo giới rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin coi các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế, là hành động xâm lược một nước có chủ quyền. Ông Putin cũng coi vụ tấn công tên lửa mới nhất của Mỹ đêm 06/4 theo giờ địa phương là nỗ lực chuyển hướng chú ý khỏi việc Mỹ gây ra cái chết của hàng trăm dân thường ở Iraq.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo