Quốc tế

Mỹ nã tên lửa vào Syria: Tillerson đánh giá phản ứng của Nga

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định, phản ứng của Nga đối với vụ tấn công tên lửa hành trình của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Syria là đáng thất vọng nhưng không bất ngờ.

Tại một cuộc họp báo tổ chức tại khu bất động sản Mar-a-Lago, Florida hôm 07/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đánh giá rằng, phản ứng của Nga đối với vụ tấn công tên lửa hành trình của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Syria là đáng thất vọng nhưng không bất ngờ. 

"Tôi thất vọng trước phản ứng đó..., bởi vì nó cho thấy rằng họ tiếp tục ủng hộ chính quyền Tổng thống Assad", ông Tillerson phát biểu. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đánh giá phản ứng của Nga sau khi Mỹ nã tên lửa vào Syria.

"Tôi thất vọng về điều đó nhưng không thấy bất ngờ", Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh. 

Trước đó, cùng ngày, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov cho biết, hậu quả của cuộc tấn công Mỹ nhắm vào Syria đối với ổn định khu vực "có thể rất nghiêm trọng".

Vào đêm 06/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã phóng tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa này nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 04/4 - vụ tấn công mà Washington đổ lỗi cho chính phủ Syria. 

Nga miêu tả vụ tấn công này là hành động gây hấn chống lại một quốc gia có chủ quyền. 

Sau hành động quân sự của Mỹ, Nga đã quyết định thực hiện thỏa thuận về ngăn ngừa va chạm và đảm bảo an toàn bay trong các chiến dịch ở Syria đã được ký kết trước đó với Washington.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo