Quốc tế

Mỹ-Nhật-Hàn nhất trí phải “làm căng” với Triều Tiên

(DNVN)-Hôm 01/6, Ngoại trưởng 3 nước Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí gia tăng sức ép lên Triều Tiên và phản đối các cuộc đàm phán nhằm giải quyết căng thẳng.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, hôm 01/6 ngoại trưởng Mỹ-Nhật-Hàn đã nhất trí phải “làm căng” với Triều Tiên và không chấp nhận các đề xuất đàm phán bởi Bình Nhưỡng không có động thái nào thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa.

Trong khi đó, hãng tin Kyodo cho biết, một cuộc họp ba bên giữa các phái viên hạt nhân của Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu nhóm họp vào ngày 01/6 nhằm tìm cách tăng cường sự phối hợp 3 bên để kiềm chế tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Mỹ-Nhật-Hàn nhất trí phải “làm căng” với Triều Tiên (Ảnh Sputnik)

Cụ thể, tham gia cuộc họp này có ông Kim Hong Kyun - Đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, Kimihiro Ishikane - Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, và ông Sung Kim - Đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên.

Các bên đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên kiềm chế thực hiện bất cứ hành động khiêu khích nào và phải tuân thủ nghiêm túc nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trả lời báo giới sau cuộc họp với các đặc phái viên hạt nhân của Mỹ và Hàn Quốc, ông Kimihiro Ishikae, Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên bố, mục đích của Triều Tiên nhằm thực hiện các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này không thể được dung thứ.

“Chúng tôi đã nhất trí rằng chúng tôi không thể dung thứ nếu Triều Tiên có động thái tiếp tục phát triển hạt nhân và tên lửa”, ông nhấn mạnh.

Căng thẳng về chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã leo thang sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và thử tên lửa tầm xa vào tháng 2. Các hành động vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc này đã khiến cộng đồng quốc tế đồng loạt lên tiếng chỉ trích.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo