Quốc tế

Mỹ nói chiến tích của Moscow ở Syria "bằng 0", Nga đáp trả gay gắt

(DNVN)-Phó chủ tịch Hạ viện Nga coi việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố Moscow "hầu như không làm gì" trong cuộc chiến chống IS ở Syria là "cuồng loạn" và không chuyên nghiệp.

Hôm 09/01, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) Irina Yarovaya lên tiếng chỉ trích tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter rằng, Moscow đã "hầu như không làm gì" trong cuộc chiến chống IS ở Syria, khiến Mỹ và các nước đồng minh phải chịu gánh nặng này một mình. 

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tác chiến gần Syria.

"Tuyên bố của ông chủ Lầu Năm Góc có thể được miêu tả như "sự cuồng loạn cuối cùng". Nó chỉ đồng nghĩa với sự thất bại hoàn toàn, khi ai đó cuồng loạn và sự lựa chọn duy nhất là cáo buộc ai đó, cụ thể là Nga, hoạt động hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố", Phó Chủ tịch

Hạ viện Nga Yarovaya cho biết trong một tuyên bố. 

Trước đó, hôm 08/01, trong một cuộc phỏng vấn với NBC, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter than phiền phải tự mình chiến đấu chống IS ở Syria, trong khi đó thành tích của Nga là "bằng không". Theo ông chủ Lầu Năm Góc, sự hiện diện của Nga tại Syria chỉ khiến cuộc chiến thêm phức tạp. 

Kể từ năm 2011, Syria đã lâm vào khủng hoảng với việc các lực lượng chính phủ giao tranh với các nhóm đối lập và khủng bố, trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Theo Sputnik, Nga đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích chống lại khủng bố vào tháng 9/2015 theo yêu cầu của chính phủ Syria. Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu cũng đã nhắm tới các tay súng khủng bố ở Syria thông qua các cuộc không kích kể từ năm 2014, tuy nhiên chiến dịch của liên quân này không nhận được sự cho phép của Damascus. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo