Quốc tế

Mỹ sẽ giáng đòn quân sự nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cảnh báo Triều Tiên sẽ bị giáng đòn quân sự nếu sử dụng vũ khí hạt nhân.

Theo hãng AFP, ngày 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ đối mặt với "một phản ứng quân sự lớn" nếu Bình Nhưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại một cuộc họp báo trong chuyến công du Hàn Quốc, ông Jim Mattis nhấn mạnh: "Đừng phạm sai lầm - bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào Mỹ hoặc các đồng minh của chúng tôi sẽ bị đánh bại.", , báo Vietnamplus dẫn nguồn tin từ AFP.

Bộ trưởng Jim Mattis cũng lưu ý rằng: "Bất cứ việc hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Triều Tiên sẽ phải đối mặt với một phản ứng quân sự lớn, hiệu quả và mạnh vượt trội." 

Cũng theo ông Mattis: "Nếu tiếp tục con đường tên lửa đạn đạo và bom nguyên tử hiện nay, Triều Tiên sẽ bị gậy ông đập lưng ông, khiến an ninh của họ bị suy giảm", theo báo Người lao động. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đang rất vất vả trong chuyến thăm châu Á kéo dài 1 tuần để nhấn mạnh rằng ngoại giao là giải pháp ưu tiên của Mỹ trong vấn đề Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Mattis cũng nói rõ phương pháp này có hiệu quả nhất "khi được hậu thuẫn bởi lực lượng quân sự đáng tin cậy".

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vietnamplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo