Quốc tế

Mỹ thử đánh chặn tên lửa, Nga lập tức nói về khả năng khai hỏa

(DNVN)-Ngay sau khi Mỹ thử đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã lên tiếng khẳng định, 96% tổ hợp tên lửa của nước này có thể khai hỏa ngay lập tức.

Hôm 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, 99% tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến lược của Nga đạt khả năng tác chiến, trong đó 96% có thể khai hỏa ngay lập tức. 

Hệ thống tên lửa S-400 Triumph của Nga tại lễ diễu binh hôm 9/5/2017. (Ảnh: AFP)

"Hiện tại, Lực lượng Tên lửa Chiến lược vẫn duy trì ở mức cho phép giải quyết các nhiệm vụ ngăn chặn hạt nhân một cách đáng tin cậy. Tổng cộng 99% bệ phóng tên lửa đạt khả năng tác chiế, và 99% có thể khai hỏa ngay lập tức", Bộ trưởng Shoigu cho biết tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng. 

Mới đây, phát ngôn viên Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết sẽ kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang nước này. Hoạt động kiểm tra đột xuất này sẽ kéo dài hơn một năm, áp dụng với mọi đơn vị và bộ phận trong quân đội Nga.

Thông báo trên đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Lầu Năm Góc chính thức tuyên bố rằng họ đã đánh chặn thành công một quả tên lửa đạn đạo mô phỏng vũ khí chiến lược của đối phương, được bắn đi từ một bãi thử nghiệm trên Thái Bình Dương (TBD). Trong khi đó, tên lửa đánh chặn được phóng đi từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo