Quốc tế

Mỹ trừng phạt một loạt công ty Nga

Chính quyền Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 8 công ty của Nga bị cáo buộc vi phạm luật hạn chế vũ khí hóa học của Iran, Triều Tiên và Syria kể từ năm 2009.

Một nữ quan chức Mỹ hôm 25/3 cho biết, Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 8 công ty của Nga bị cáo buộc vi phạm luật hạn chế vũ khí hóa học của Iran, Triều Tiên và Syria kể từ năm 2009. 

Mỹ trừng phạt một loạt công ty Nga.

Theo bà, các công ty có trong danh sách đen gồm: công ty xuất khẩu vũ khí Rosobornexport của Nga, nhà máy sửa chữa máy bay 150, công ty giao dịch kinh tế nước ngoài Aviaexport, Tập đoàn Nghiên cứu và Khoa học Bazalt, Tập đoàn Sản xuất và Khoa học Cục Thiết kế Công nghệ, Trường hàng không dân sự Ulyanovsk, Trung tâm Huấn luyện Hàng không Dân sự Urals, và Học viện Không quân Zhukovsky - Gagarin.

Các công ty này bị cáo buộc vận chuyển hàng hóa có thể giúp phát triển tên lửa tại Iran, Triều Tiên hoặc Syria.

Các lệnh trừng phạt hiện tại, sẽ có hiệu lực trong 2 năm tới, cấm các cơ quan của Mỹ mua bất kỳ loại hàng hóa hoặc dịch vụ nào từ các công ty trong danh sách đen, từ bán vũ khí và thiết bị quân sự cho họ. Những công ty bị trừng phạt này cũng không được cấp phép mua hàng hóa trong danh sách kiểm sát xuất khẩu và cũng không nhận được hỗ trợ.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo