Quốc tế

Mỹ, Trung Quốc "bắt tay" nhất trí tăng cường trừng phạt Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vừa nhất trí tăng cường hợp tác nhằm đối phó mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên gây ra.

Ngày 20/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã có cuộc hội đàm tại New York bên lề cuộc họp hằng năm của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong tuyên bố chung đưa ra sau cuộc gặp, lãnh đạo hai nước đã lên án vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên và quyết tâm tăng cường hợp tác nhằm thực hiện phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong một cuộc gặp mặt.

Tuyên bố nhấn mạnh, những nỗ lực chung sẽ bao gồm việc tăng cường hợp tác trong Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc cũng như những kênh thực thi pháp luật về Triều Tiên.

Mỹ đang phối hợp với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để thông qua các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Triều Tiên. Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc hạn chế mạnh mẽ hơn đối với xuất khẩu than đá của Bình Nhưỡng, nguồn thu chính của quốc gia Đông Á này.

Sáng 20/9, Triều Tiên vừa tuyên bố đã thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa công suất lớn mới trong chương trình phát triển vũ khí tiên tiến của nước này. 

KCNA cho biết động cơ tên lửa mới này sẽ giúp Triều Tiên "có khả năng đủ mạnh để mang theo và phóng nhiều loại vệ tinh khác nhau, bao gồm vệ tinh quan sát Trái đất cùng "đẳng cấp" với thế giới".  Diễn biến này đánh dấu một vụ thử nghiệm thành công mới trong các chương trình tên lửa của Triều Tiên. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo