Quốc tế

Mỹ từ chối cấp visa cho các nhà ngoại giao Nga

Washington từ chối cấp visa-thị thực cho các nhà ngoại giao Nga cần sang thay thế những nhân viên Sứ quán Nga bị Mỹ trục xuất hồi tháng 12.

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Washington không chỉ không rút lại quyết định trục xuất các nhân viên của chúng tôi, mà còn từ chối cấp visa cho những người cần đến để thay thế".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Matxcơva sẵn sàng đáp trả đối xứng với Washington trong vấn đề tài sản ngoài giao và trục xuất nhân viên Sứ quán Mỹ, bà Zakharova tuyên bố.

"Tất nhiên, tôi nhắc lại một lần nữa, như chúng tôi đã nói và giải thích nhiều lần, Nga không muốn đi tới những các biện pháp cực đoan khắc nghiệt. Chúng tôi không bao giờ vội vã với chuyện này. Điều đó thể hiện rất rõ ràng khi chúng tôi đã bảo lưu, tạm ngưng rất dài hay trì hoãn sự việc. Nếu các đối tác Mỹ không chịu hiểu theo cách khác, đến thời điểm nào đó sẽ phải hành động chính theo hướng khắc nghiệt hơn", bà Zakharova thông báo.

"Nếu công việc không biến chuyển, quả thực chúng tôi buộc phải có các biện pháp đáp trả, chúng tôi đã cảnh báo về điều này không chỉ một lần… Chúng tôi có cách đáp trả", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo