Quốc tế

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh thứ 2 của IS ở Syria

Ngày 29/12, Lầu Năm Góc cho biết, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, Abu Jandal al-Kuwaiti, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm (Centcom), chịu trách nhiệm chỉ huy toàn bộ lực lượng Mỹ ở Trung Đông, tên al-Kuwaiti bị tiêu diệt ở khu vực gần Đập Tabqa ở phía Tây thành phố Raqa, thành trì của IS ở Syria, theo tin trên TTXVN.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết al-Kuwaiti là chỉ huy quân sự thứ 2 của IS ở Syria. Tên này chỉ đạo các cuộc tấn công ở Iraq và Syria, và gần đây được chỉ định tới Raqa để giám sát các cuộc tấn công nhằm vào Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), liên minh người Kurd - Arab được Mỹ hậu thuẫn.

Phiến quân IS.

Lầu Năm góc nhận định cái chết của al-Kuwaiti sẽ làm suy yếu khả năng của IS trong việc bảo vệ thành trì Raqa, cũng như khả năng mở các cuộc tấn công mới ở miền Tây Syria.

Trước đó, vào giữa tháng 12, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quân đội nước này đã giết chết các tay súng quan trọng của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, trong đó có hai chiến binh đã tham gia vào các cuộc tấn công khủng bố năm ngoái ở Paris.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết: “Bộ ba đang cùng nhau lên kế hoạch để thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu phương Tây tại thời điểm bị không kích”.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại úy Jeff Davis, cho biết những kẻ lập mưu đã bị nhắm trúng trong lúc đi trên một chiếc xe ở Raqqa, thủ phủ trên thực tế của IS.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo