Quốc tế

Mỹ: Vẫn còn quá sớm để dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

Vẫn còn quá sớm để bắt đầu đối thoại về việc hủy bỏ các trừng phạt chống lại Nga, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định.

"Mỹ hy vọng sẽ đạt được sự thống nhất quan điểm với các nước châu Âu về vấn đề này", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ngày 16/2.

"Tổng thống Mỹ cho rằng vẫn còn quá sớm để bắt đầu đối thoại về việc hủy bỏ các trừng phạt chống lại Nga, vì vậy chúng tôi đang tìm sự đoàn kết với châu Âu trong một số biện pháp mà chúng tôi đã đồng ý," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Ảnh: AFP.

Trước đó, tờ Washington Post hôm 10/02 đưa tin, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn đã thảo luận riêng về các lệnh trừng phạt Nga với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trước khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống.

Dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên, Washington Post cho biết, một số quan chức cấp cao Mỹ cho rằng cuộc tiếp xúc này có khả năng là tín hiệu bất hợp pháp với Nga, theo đó có thể mong đợi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt vốn đã được chính quyền Tổng thống Obama áp đặt vào tháng 12 năm ngoái. 

Tuy nhiên, sau đó, Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ thông tin mà báo chí Mỹ đăng tải rằng, đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak đã thảo luận về lệnh trừng phạt Nga với cố vấn an ninh quốc gia của ông Donald Trump, Michael Flynn, trước khi ông nhậm chức tổng thống hồi tháng 1.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo