Quốc tế

Mỹ: Xả súng kinh hoàng khiến hàng chục người thương vong

(DNVN) - Theo hãng tin CNN, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra vào tối 17/6 tại một nhà thờ cổ ở Charleston, South Carolina, nước Mỹ khiến một số người thiệt mạng, cùng nhiều người khác bị thương.

 

Cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ xả súng. (Ảnh CNN)
Cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ xả súng. (Ảnh CNN)

Hiện chưa có thống kê cụ thể về số người thiệt mạng sau vụ xả súng này. Tuy nhiên, một nguồn tin tiết lộ với CNN rằng, một số thi thể đã được tìm thấy tại nhà thờ Emanuel African Methodist Episcopal. 

"Thật đau buồn. Cảnh tượng thật tồi tệ. Một người bước vào nhà thờ rồi nổ súng. Cảnh sát đang truy lùng thủ phạm", mục sư Thomas Dixon cho biết.

Trong khi đó, cảnh sát cho biết, nghi phạm là một người đàn ông da trắng, mặt được cạo râu, khoảng 20 tuổi, dáng người nhỏ thó. Tên này mặc áo màu xám, quần bò xanh và đi ủng. Hiện cảnh sát vẫn đang truy lùng kẻ xả súng, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp bất cứ thông tin nào cần thiết giúp bắt giữ nghi phạm.

 

Một nhóm người tụ tập cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số sau khi vụ xả súng xảy ra (Ảnh CNN)
Một nhóm người tụ tập cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số sau khi vụ xả súng xảy ra (Ảnh CNN)

 

Nhà thờ Emanuel African Methodist Episcopal được thành lập vào năm 1816 - thời điểm các thành viên người Mỹ gốc Phi của nhà thờ Methodist Episcopal tại Charleston thành lập giáo đoàn riêng của họ sau một vụ tranh chấp về việc chôn cất người chết. 

6 năm sau, một trong những người sáng lập nhà thờ này đã dính líu đến một âm mưu tiến hành cuộc nổi dậy của người nô lệ. Tuy nhiên, người này không bị kết tội. Sau đó, nhà thờ này bị đốt cháy và được tái thiết vào năm 1834. Được biết, nhà thờ thường nghiên cứu Kinh thánh trong tầng hầm vào mỗi tối thứ Tư hàng tuần.

NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo