Xã hội

Nâng cao văn hóa giao thông qua mạng xã hội

Ngày 11/1, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, bảo đảm trật tự an toàn giao thông với diễn đàn Otofun.

 Dán khẩu hiệu

 

Với nhiều hoạt động tích cực, giúp người tham gia giao thông nâng cao văn hóa giao thông, tuân thủ luật giao thông, diễn đàn Otofun được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lựa chọn là mạng xã hội đầu tiên phối hợp cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước vào việc xã hội hóa công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Việt Nam.

 
Qua đó, huy động trách nhiệm của toàn cộng đồng, phát huy ảnh hưởng và vai trò của các diễn đàn xã hội hoạt động hợp pháp, có uy tín nhằm tăng cường hiệu quả, tính lan tỏa tới cộng đồng trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông. Đồng thời tăng cường giám sát, nắm bắt tình hình thực tế về trật tự an toàn giao thông, các vấn đề về tổ chức và những bất cập trong công tác quản lý giao thông, vận tải. Góp phần nâng cao văn hóa giao thông của người dân, xóa bỏ những hành động thiếu văn minh khi tham gia giao thông.
 
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng nhận định: Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao sự đóng góp của các diễn đàn, mạng xã hội, nhất là diễn đàn Otofun. Với hơn 250.000 thành viên tham gia, diễn đàn đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền vận động thành viên, gia đình của các thành viên tham gia tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Với số lượng thành viên rộng khắp cả nước, diễn đàn cũng là nơi cung cấp nhiều thông tin liên quan đến các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, các vấn đề bất cập trong tổ chức giao thông cho các cơ quan chức năng. 
 
Cũng trong tháng 1/2015, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tiếp tục ký kết chương trình phối hợp tương tự với diễn đàn Otosaigon ở phía Nam. “Diễn đàn Otofun thì các thành viên đa số ở phía bắc, còn thành viên diễn đàn Otosaigon chủ yếu ở phía nam. Chúng tôi cũng rất mong muốn các diễn đàn, mạng xã hội khác như Webtretho chẳng hạn sẽ tham gia vào chương trình này. Vì năm nay, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ có kế hoạch hành động quốc gia về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em", ông Hùng cho biết thêm.
 
 “Là cộng đồng những người tham gia giao thông hằng ngày, nên chúng tôi biết những bất cập của giao thông Việt Nam. Trước lễ ký kết này, chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình tự nguyện, tự phát để vận động, tuyên truyền cho các thành viên hưởng ứng, thực hiện các quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Nhiều hình ảnh vi phạm giao thông được các thành viên ghi lại cũng đã được các cơ quan chức năng xử lý”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Quản trị diễn đàn Otofun chia sẻ.
 
Sau lễ ký kết, các thành viên Otofun đã cùng nhau dán lên xe khẩu hiệu của chương trình phối hợp khi tham gia giao thông: “Đi xe đúng làn, ngập tràn hạnh phúc”, “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, “Tuân thủ tải trọng xe”, “Đội mũ bảo hiểm đi xe gắn máy”…/.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo