Môi trường

Nắng nóng cả nước

Trong tuần này, áp thấp nóng phía tây trong giai đoạn phát triển mạnh và mở rộng về phía đông nam. Từ thứ ba 17/4, một bộ phận áp cao lạnh có cường độ yếu sẽ đẩy rãnh áp thấp này dịch dần xuống phía nam, đi qua Bắc bộ và hoạt động mạnh vào ngày 20 và 21/4.

Ở miền Bắc, ngày đầu tuần nắng nóng ở phía tây và vùng nam đồng bằng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nửa cuối tuần mưa trên diện khá rộng, có dông kèm theo sấm sét, tố lốc, có nơi mưa khá lớn, nhất là ở vùng có địa hình đồi núi có nơi mưa to.

 

Miền Trung nắng nóng, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình nửa đầu tuần có nơi nhiệt độ trên 35-37OC, nửa cuối tuần mưa dông tăng dần, có nơi mưa to, dông mạnh. Tây nguyên và Nam bộ vẫn trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết tiếp tục nắng từ sớm, nhiệt độ cao nhất ở miền Đông, TP. Hồ Chí Minh và vùng ven biên giới Campuchia khoảng 34-36OC, các nơi khác 33-34OC.

 

Độ ẩm tăng dần, ban ngày oi bức nhưng đến chiều có mây đối lưu phát triển nên sẽ có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc miền Đông Nam bộ, TP. Hồ Chí Minh và ven biển miền Tây, vùng Tứ giác Long Xuyên có mưa trên diện rộng hơn.

 

Theo TT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo