Quốc tế

NATO phản ứng gay gắt về thông điệp liên bang của Tổng thống Putin

(DNVN)-Phát ngôn viên của Tổ chức quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) Oana Lungescu đã lên tiếng về thông điệp liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo bà Oana Lungescu, phát ngôn viên của Tổ chức quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), những lời đe dọa của ông chủ Điện Kremlin tới các nước NATO là không thể chấp nhận và phản tác dụng, trong khi hệ thống phòng thủ tên lửa của liên minh không nhằm chống lại Moscow. 

"Chúng tôi đã ghi nhận thông điệp của Tổng thống Putin gửi tới Quốc hội Liên bang vào ngày 01/3. Tuyên bố của Nga xem các nước NATO như  mục tiêu nhắm đến là không thể chấp nhận được, thiếu hiệu quả và phản tác dụng", bà Lungescu chia sẻ với hãng tin Sputnik. 

Người phát ngôn của NATO Oana Lungescu

Bà Lungescu cho rằng, NATO đã nhiều lần nói rõ Hệ thống phòng thủ tên lửa của Liên minh không được bố trí để nhằm chống lại Nga. Hệ thống này phòng vệ trước tên lửa đạn đạo từ bên ngoài không gian châu Âu —Đại Tây Dương.Cũng theo phát ngôn viên NATO, khối đồng minh này "không muốn quay lại cuộc Chiến tranh Lạnh và cuộc chạy đua vũ trang".

"Tất cả các nước đồng minh ủng hộ thỏa thuận về kiểm soát vũ khí, tạo nên niềm tin và sự tự tin tưởng vì lợi ích của tất cả. Chúng tôi tiếp tục làm việc theo hướng tăng cường sự minh bạch quân sự và khả năng dự báo, bao gồm cả Hội đồng Nga — NATO", phát ngôn viên NATO cho biết thêm.

Trong bản Thông điệp liên bang trình bày trước lưỡng viện Quốc hội Nga, Tổng thống Putin khẳng định rằng, các nỗ lực tiếp cận biên giới Nga của lực lượng NATO đã trở nên vô ích nhờ vào các vũ khí tối tân nhất của Nga.

Ông Putin cũng khẳng định Nga đã chế tạo được các tên lửa mà không một hệ thống phòng thủ tên lửa nào có thể ngăn chặn được. 

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh lập trường kiên quyết trong chính sách đối với phương Tây của Nga và Moscow không có ý định tấn công quân sự bất cứ quốc gia nào và việc Nga tăng cường tiềm lực quân sự là để đảm bảo hòa bình và an ninh toàn cầu.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo