Quốc tế

Nga - Thổ bàn sâu về Syria, Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, Washington không phản đối cuộc hội đàm Nga - Thổ liên quan đến tiến trình hòa giải tại Syria.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, Washington không phản đối cuộc hội đàm Nga - Thổ liên quan đến tiến trình hòa giải tại Syria. 

"Chúng tôi không phản đối bất cứ nỗ lực nào trong việc hợp tác gần gũi hơn đối với các cuộc xung đột đang diễn ra ở Syria", phát ngôn viên Mark Toner cho hay. 

Washington không phản đối cuộc hội đàm Nga - Thổ liên quan đến tiến trình hòa giải tại Syria. 

"Chúng tôi thường xuyên hội đàm với phía Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi cũng thường xuyên bàn bạc với người Nga. Từ lâu chúng tôi từng khẳng định rằng, để đạt một số giải pháp đối với cuộc xung đột tại Syria, tất cả các bên liên quan cần phải nhất trí và cần thiết hội đàm với nhau. Thực tế việc chúng tôi phản đối việc Nga và Thổ Nhĩ tổ chức các cuộc hội đàm là không cần thiết", ông Toner tiếp tục chia sẻ. 

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về việc chuẩn bị cho cuộc gặp giữa chính phủ Syria và phe đối lập tại Astana, Kazakhsta. Cuộc gặp dự kiến diễn ra vào cuối tháng 1 năm sau và Mỹ không được mời tham dự.

Nỗ lực hòa giải sau đó sẽ tiếp tục tại Geneva - nơi đặc phái viên về Syria của Tổng thư ký LHQ Staffan de Mistura có kế hoạch tái phát động một vòng đàm phán khác. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo