Quốc tế

Nga: 8.500 dân thường sơ tán khỏi Đông Aleppo, Syria

(DNVN)-Khoảng 8.500 dân thường đã được sơ tán khỏi những khu vực do phiến quân kiểm soát ở đông Aleppo qua các hành lang nhân đạo trong vòng 24 giờ Nga.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 8.500 dân thường đã được sơ tán khỏi những khu vực do phiến quân kiểm soát ở đông Aleppo qua các hành lang nhân đạo trong vòng 24 giờ qua, trong khi chiến dịch dọn dẹp tại thành phố ở Tây Bắc Syria vẫn đang tiếp diễn. 

Nga cho biết, khoảng 8.500 dân thường đã được sơ tán khỏi những khu vực do phiến quân kiểm soát ở đông Aleppo qua các hành lang nhân đạo.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, gần 3.000 trẻ em đã được sơ tán khỏi các khu vực do phiến quân chiếm đóng ở Aleppo. 

Cũng theo bộ này, các chuyên gia đến từ Trung tâm xử lý bom mìn quốc tế thuộc quân đội Nga đã loại bỏ một lượng lớn bom mìn cũng như các thiết bị nổ, đồng thời dọn sạch khoảng 6 ha khối dân cư ở phía đông Aleppo. 

Ngoài ra, bom nìn cũng đã được dọn sạch tại trạm bơm nước trung ương, hai trạm điện, nhiều trường học và hai nhà thờ Hồi giáo. 

Hôm 08/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, lực lượng Syria đã tạm ngừng chiến dịch quân sự ở đông Aleppo để mở đường cho việc sơ tán dân thường tới những nơi an toàn sau khi quân chính phủ dồn phiến quân tại thành phố này vào thế bí. 

Moscow - một đồng minh chính của Tổng thống Syria Bashar al-Assad - đã phát động chiến dịch không kích tại Syria hồi năm ngoái. Trong khi Nga hỗ trợ quân chính phủ Syria thì Mỹ và các quốc gia phương Tây khác lại hỗ trợ lực lượng nổi dậy.

 

Quân đội Syria - lực lượng hiện nắm quyền kiểm soát ở phía Tây thành phố Aleppo - đã và đang nỗ lực tái chiếm khu vực phía Đông. Tính đến nay, quân chính phủ đã tái chiến khoảng 85% diện tích khu vực phía Đông. 

Damascus đã kêu gọi phiến quân ở đông Aleppo hạ vũ khí và đầu hàng. Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ra lệnh cho các phiến quân lựa chọn ngừng giao tranh để được ân xá.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo