Quốc tế

Nga bắn hạ nhiều máy bay UAV của Israel ở Syria

Trong 7 tháng vừa qua, các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ nhiều chiếc máy bay không người lái (UAV) Israel tại Syria.

Sputnik đưa tin ngày 26/8, các đơn vị phòng không Nga ở Syria đã bắn hạ 3 UAV Israel bay trên không phận của quốc gia Trung Đông này hồi tháng 4, 5 và tháng 7/2017, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

“Đơn vị phòng không thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã bắn hạ 3 UAV do thám Heron của Israel vào ngày 9/4, 20/5 và 6/7”, nguồn tin cho hay.

Một chiếc UAV của Israel.

Các báo cáo hồi đầu tháng 7/2017 nói rằng quân đội Syria đã bắn rơi một máy bay không người lái của Israel khi nó bay qua căn cứ của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus ở Bắc Quneitra.

Cũng từ đầu năm đến nay, nhiều chiếc máy bay không người lái của Israel cũng đã bị quân đội Syria bắn hạ, mới nhất là vào tháng 5 vừa qua.

Từ năm 2016, không quân Israel đã tiến hành các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria nhắm vào lực lượng dân quân Hezbollah của Lebanon. Đây là lực lượng được Iran hậu thuẫn, đang sát cánh cùng quân đội Syria chống lại các nhóm nổi dậy. Hezbollah bị Tel Aviv coi là một tổ chức thù địch vì đã tham gia vào cuộc chiến Israel - Lebanon năm 2006. 

Các quan chức quốc phòng Israel lo ngại phong trào Hezbollah sẽ ngày càng mạnh do tích lũy được kinh nghiệm trong quá trình chiến đấu bên cạnh quân đội Syria chống lại các nhóm nổi dậy Hồi giáo.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo