Quốc tế

Nga cấp 40 tổ hợp tên lửa Pantsir-S1 cho Syria

(DNVN)-Theo một nguồn tin trong cơ quan quân sự Nga, Nga đã xuất khẩu cho Syria 40 tổ hợp tên lửa pháo cao xạ phòng không Pantsir-S1 cho Syria để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công đường không.

Một nguồn tin trong cơ quan quân sự Nga hôm 09/4 chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, trong những năm gần đây, Nga đã cung cấp cho Syria đến 40 tổ hợp tên lửa-pháo cao xạ phòng không Pantsir-S1 để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công đường không. 

"Nga đã bàn giao cho Syria đến 40 tổ hợp tên lửa-pháo cao xạ phòng không Pantsir-S1 để chống lại các phương tiện tấn công đường không. Vấn đề ở đây là Nga xuất khẩu, chứ không phải là cung cấp theo tuyến Bộ Quốc phòng", nguồn tin cho biết nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể.

Tổ hợp tên lửa-pháo cao xạ phòng không Pantsir-S1 của Nga.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, rạng sáng nay, sân bay quân sự T4 của Syria đã hứng chịu đòn tấn công bằng một loạt tên lửa hành trình do hai chiến đấu cơ F-15 của Không quân Israel thực hiện. 

"Từ 3h25 đến 3h51 ngày 09/4 theo giờ Moscow, 2 chiến đấu cơ F-15 của Không quân Israel đã tiến hành không kích bằng hai tên lửa dẫn đường nhằm vào sân bay T4 từ biên giới Lebanon và không tiến vào không phận Syria", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 5 trong số 8 cuộc không kích được tiến hành bởi các chiến đấu cơ F-15 Israel, đã bị phòng Không Syria đánh chặn. 

"3 tên lửa đã vươn tới phía Tây sân bay quân sự. Không có cố vấn quân sự nào của Nga bị thương", tuyên bố cho biết thêm. 

Trong khi đó, hãng thông tấn quốc gia SANA của Syria đưa tin, căn cứ không quân T4 của Syria đã hứng chịu đòn tấn công tên lửa, và không loại trừ rằng lực lượng tấn công là quân đội Mỹ. 

 

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc khẳng định không dính líu đến vụ việc và cho biết họ không tiến hành bất cứ cuộc không kích nào tại Syria. 

Nên đọc



Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo