Quốc tế

Nga có thể cho vay vốn bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc

(DNVN) - Ngày 7/10, Thứ trưởng Tài chính Nga Sergei Storchak cho biết nước này không loại bỏ khả năng trong tương lai sẽ cho vay vốn bằng đồng nhân dân tệ.

Khả năng Nga có thể cho vay vốn bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên bên lề cuộc họp hàng năm giữa Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và các quan chức Ngân hàng thế giới (WB) tại Washington, Thứ trưởng Tài chính Nga Sergei Storchak cho biết: "Khả năng Nga cho vay vốn bằng đồng nhân dân tệ phụ thuộc vào các điều kiện thị trường, nếu chúng tôi nhận thấy nó thuận tiện về mặt kỹ thuật và thông số giá".

Tuy nhiên, ông Storchak cho biết thêm, quyết định trên của Nga không liên quan gì tới việc IMF vừa chính thức đưa đồng nhân dân tệ của Trung Quốc vào rổ tiền tệ của Quỹ này.

Bình luận về quyết định đưa đồng tiền Trung Quốc vào rổ tiền tệ của IMF, Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga Ksenia Yudaeva cho rằng, với quyết định trên của IMF, tất cả các nước tới đây sẽ phải báo cáo về nguồn dự trữ bằng đồng nhân dân tệ của họ.

Điều đó sẽ giúp tạo ra sự khích lệ mới đối với những nước tích lũy dự trữ bằng đồng nhân dân tệ. Thậm chí, cũng có khả năng dẫn tới việc ban hành một số công cụ tài chính được tính bằng đồng nhân dân tệ.

Nên đọc


Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo