Quốc tế

Nga đáp lời Mỹ: Tên lửa thông minh chỉ nên nhắm vào khủng bố

(DNVN)-Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng, tên lửa Mỹ có thể sẽ bay tới Syria, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: Tên lửa thông minh chỉ nên nhắm vào lực lượng khủng bố.

Hôm 11/4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên trang Facebook cá nhân rằng, "tên lửa thông minh chỉ nên nhắm vào những kẻ khủng bố, không phải chính phủ hợp pháp”. 

Tuyên bố này nhằm đáp lại thông điệp của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trước đó rằng Nga phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối mặt với tên lửa "mới, đẹp, và thông minh" mà Washington sẽ nã vào Syria.

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng: "Nga tuyên bố sẽ hạ gục tất cả tên lửa bắn vào Syria. Hãy chuẩn bị sẵn sàng đi, nước Nga, vì chúng sẽ đến — đó là các vũ khí đẹp, mới mẻ và thông minh".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Ngoài ra, bà Zakharova không loại trừ rằng những tên lửa đó có thể xóa bỏ tất cả những "bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học trên mặt đất".

"Các thanh tra OPCW đã từng cảnh báo rằng bây giờ những tên lửa thông minh sẽ phá hủy tất cả các bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học trên mặt đất? Hoặc toàn bộ ý tưởng là nhanh chóng xóa các dấu vết khiêu khích bằng những đợt phóng tên lửa thông minh, và thanh tra quốc tế sẽ không còn gì để tìm kiếm bằng chứng?", đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao bổ sung thêm.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin cho biết, bất cứ tên lửa nào của Mỹ nã vào Syria sẽ bị Nga bắn hạ và các địa điểm phóng sẽ bị nhắm tới, một bước đi có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trong cuộc chiến tại Syria. 

Theo lời vị đại sứ này, Tổng thống Putin và Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga cam kết sẽ phá hủy mọi khí tài Mỹ sử dụng để tấn công Syria.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo