Quốc tế

Nga "đáp trả" việc bác bỏ tuyên bố về Đại sứ Churkin của Ukraine

(DNVN) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ukraine đã chặn thông qua tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Đại sứ Vitaly Churkin.

Hãng tin TASS ngày 21/2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Ukraine đã chặn thông qua Tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Đại sứ Nga Vitaly Churkin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

"Ukraine đã chặn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua tuyên bố về ông Churkin. Đó chính là bản chất của "chính quyền" Ukraine hiện tại khi không làm được gì tốt và chỉ phá hoại mọi thứ", bà Zakharova tuyên bố.

Hàng ngàn người dân tới thắp nến và đặt hoa trước trụ sở chính Bộ Ngoại giao Nga trên quảng trường Smolenskaya tưởng nhớ Đại sứ Vitaly Churkin. Ông làm Đại sứ thường trực của LB Nga và là đại diện của Nga trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ở New York từ ngày 8/4/2006, 

Đại sứ Vitaly Churkin đã qua đời vào tối ngày 20/2. Các đồng nghiệp và chính trị gia trên thế giới đều nói về ông như một nhà ngoại giao kiệt xuất, một nhà hùng biện xuất sắc, chuyên gia trình độ cao nhất.

Nhiều người sẽ không quên sự dí dỏm và hài hước của ông mà cựu Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon ghi nhận là sẽ đi vào lịch sử của tổ chức thế giới. Ông Vitaly Churkin qua đời tại nơi làm việc một ngày trước sinh nhật 65 tuổi.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo