Quốc tế

Nga điều thêm 5 chiến đấu cơ tối tân tới gần Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Hãng tin RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Nga đã điều thêm 5 máy bay chiến đấu Mig-29 và 1 máy bay trực thăng quân sự tới căn cứ quân sự của nước này tại Armenia, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tư lệnh Quân khu Đông Nam hôm 20/2 cho biết, 5 máy bay chiến đấu Mig-29 đã được triển khai tới một căn cứ quân sự tại thủ đô Yerevan của Armenia. Số chiến đấu cơ này sẽ sớm có mặt tại căn cứ không quân Erebuni, sau đó sẽ được bàn giao cho đơn vị 102 của Nga đồn trú tại đây. Căn cứ không quân Erebuni nằm ở phía Nam thủ đô Yerevan và cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 20km.

Nga điều thêm 5 chiến đấu cơ Mig-29 tới sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh RT)

"Các kỹ sư quân sự sẽ sớm lắp ráp các chiến đấu cơ thế hệ 4 và trực thăng Mi-8MT. Sau đó các máy bay này sẽ được đưa vào vận hành. Phi công của đơn vị sẽ bắt đầu thực hành bay đối với máy bay Mig-29 mới vào trung tuần tháng 3 tới", báo cáo của quân khu Đông Nam có đoạn viết.

Theo RT, trong số 5 chiếc Mig-29, 4 chiếc thuộc loại thông thường, được đại tu trong thời gian gần đây. Chiếc còn lại là phiên bản nâng cấp Mig-29S, được tăng tải trọng lên tới 4 tấn cùng một số cải tiến khác. Trước đó, tại sân bay Erebuni đã có 18 chiếc MiG-29 và 7 trực thăng Mi-24P của quân đội Nga.

Việc Nga điều thêm các tiêm kích Mig-29 và trực thăng đa năng Mi-8MT đến căn cứ ở Armenia diễn trong bối cảnh quan hệ Nga và Thổ Nhĩ leo thang căng thẳng sau khi Nga "tố" Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ 1 máy bay ném bom của quân đội nước này trên khu vực biên giới Syria.

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo