Quốc tế

Nga "gật đầu" bán S-400 cho Ả Rập Saudi

(DNVN)-Nga và Ả Rập Saudi đã nhất trí về việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400, cũng như nhiều loại vũ khí khác, trong đó có súng trường Kalashnikov AK-103.

Hôm 09/10, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời bà Maria Vorobyova, đại diện chính thức của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga cho hay, Nga và Ả Rập Saudi đã đạt thỏa thuận về việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400, cũng như các hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM, hệ thống TOS-1A "Buratino", bệ phóng lựu đạn AGS-30 và súng trường tấn công Kalashnikov AK-103. 

Nga "gật đầu" bán S-400 cho Ả Rập Saudi.

"Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Ả Rập Saudi về việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400, các tên lửa chống tăng Kornet-EM, hệ thống TOS-1A, bệ phóng lựu đạn tự động AGS-30 và súng trường tấn công Kalashnikov AK-103", bà tiết lộ. 

Bà cho biết, trong chuyến thăm Nga hồi tuần trước của Quốc vương Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz Al Saud, công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport và Công ty Công nghiệp Quân sự Ả Rập Saudi (SAMI) đã ký kết hợp đồng tổ chức sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov AK-103 và đạn dược tại Ả Rập Saudi. 

Bà Vorobyova cho biết thêm, Rosoboronexport và SAMI đã ký kết một bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. 

Trước đó, hãng thông tấn Bloomberg dẫn thông cáo báo chí từ SAMI cho hay, Moscow và Riyadh đã ký kết hợp đồng cung cấp việc mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo