Quốc tế

Nga hiểu rõ Triều Tiên đạt ngưỡng nào về công nghệ tên lửa

(DNVN)-Nga có đủ thông tin cho biết tổ hợp công nghiệp-quân sự của CHDCND Triều Tiên đạt đến ngưỡng công nghệ và kỹ thuật nào, những gì họ có và những gì họ có thể làm được.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexandr Matsegora cho biết, Moscow có dữ liệu về những loại tên lửa mà CHDCND Triều Tiên sở hữu.

"Tất nhiên, chúng tôi có dữ liệu này, chúng tôi giám sát tình hình một cách tỉ mỉ", ông Alexandr Matsegora nói.

Theo nhà ngoại giao này, Nga có đủ thông tin cho biết "tổ hợp công nghiệp-quân sự của CHDCND Triều Tiên đạt đến ngưỡng công nghệ và kỹ thuật nào, những gì họ có và những gì họ có thể làm được".

Nga hiểu rõ Triều Tiên đạt ngưỡng nào về công nghệ tên lửa

"Có thể xác nhận rằng Triều Tiên đã đạt được tiến bộ to lớn về chương trình tên lửa của họ trong năm vừa qua", ông khẳng định. 

"Các chuyên gia của chúng tôi nói rằng nếu những mô hình đầu tiên của tên lửa  Triều Tiên tương tự như tên lửa của các nước khác, thì những mẫu mới nhất mà Triều Tiên trình diễn trong những cuộc diễu hành rất có thể là mẫu phát triển riêng của họ. Giới chuyên gia có thể xác định điều này theo hình dáng bên ngoài", ông Matsegora chia sẻ.

Năm 2017, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6, đồng thời thử một loạt tên lửa đạn đạo. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã 3 lần tăng cường các biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng để phản ứng trước bước phát triển tiếp theo của các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo