Quốc tế

Nga hy vọng cải thiện mối quan hệ với Mỹ dưới thời ông Trump

Chủ tịch Hội đồng Liên bang - Thượng viện Quốc hội Nga – bà Valentina Matvienko bày tỏ hy vọng rằng với tân Tổng thống, chính quyền Mỹ sẽ dành quan tâm bình thường hóa quan hệ với Liên bang Nga và nối lại hợp tác song phương.

"Quan hệ giữa Matxcơva và Washington không chỉ quan trọng với hai nước, mà còn đối với cả thế giới, vì sự hợp tác này có thể là động lực tích cực tạo lập sự ổn định và an ninh trên thế giới".

Nga hy vọng cải thiện mối quan hệ với Mỹ dưới thời ông Trump.

"Tôi hy vọng ban lãnh đạo mới của Mỹ sẽ dành quan tâm bình thường hóa quan hệ với Nga, nối lại các cuộc đối thoại mang tính xây dựng và hợp tác song phương", bà Matvienko tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn IRNA.

Theo lời bà, hiện còn sớm để rút ra bất kỳ kết luận nào đó về triển vọng trong quan hệ của Nga và Mỹ sau chiến thắng của đảng viên Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống ở nước Mỹ. Bà Matvienko cũng lưu ý rằng Liên bang Nga coi trọng việc khôi phục hợp tác với Mỹ trên cơ sở lợi ích tương hỗ, công bằng và bình đẳng.

Trước đó, đêm 8/11, người Mỹ chứng kiến một kết cục kinh ngạc nhất trong lịch sử chính trị nước này khi ông Donald Trump đánh bại bà Hillary Clinton ngoạn mục để giành chiến thắng. Ông Trump đã trở thành Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ sau khi giành đa số phiếu đại cử tri (279 so với 228), trong khi theo quy định bầu cử Mỹ, ông chỉ cần giành 270 trên 538 phiếu đại cử tri là có thể đảm bảo thắng lợi.

Hy vọng cải thiện mối quan hệ giữa Nga và Mỹ là có cơ sở khi nhiều lần ông Trump đã bày tỏ sự ngưỡng mộ ông Putin và ngược lại, lãnh đạo nhà nước Nga cũng đã nhiều lần công khải ủng hộ ông Trump.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, IRNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo