Quốc tế

Nga: IS ung dung ẩn náu tại khu vực Mỹ kiểm soát ở Syria

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga sáng 9/6 cáo buộc, tàn quân của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện chỉ còn hiện diện bên trong các khu vực do Mỹ kiểm soát ở Syria.

Igor Konashenkov, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov đã tuyên bố như vậy sáng nay.

"Đối với tình hình hiện tại ở Syria, chúng tôi đề nghị lãnh đạo Lầu Năm góc kiểm tra bản đồ cho thấy tình hình ở nước này. Tất cả các nhóm còn sót lại của khủng bố IS ở Syria hiện chỉ còn nằm trong các khu vực do Mỹ kiểm soát", ông Konashenkov khẳng định. 

Phát ngôn viên cũng nhấn mạnh rằng, Bộ Quốc phòng Nga quan ngại trước những tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis về tình hình ở Syria và nhấn mạnh rằng, sự hiện diện của IS tại Syria có thể vì "lỗi lầm" của Mỹ và liên minh quốc tế. Ông Konashenkov còn lên án việc Mỹ để các vũ khí của nước này rơi vào tay những kẻ khủng bố trong khu vực.

Phiến quân IS được cho là hiện chỉ còn hiện diện ở bên trong các khu vực Mỹ kiểm soát ở Syria.

"Washington đã tài trợ và cung cấp vũ khí trực tiếp cho phe đối lập ôn hòa ở Syria tổng cộng hàng trăm triệu USD. Nhưng phần lớn vũ khí và đạn dược Mỹ cung cấp lại rơi vào tay Al-Qaeda, nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra và IS. Đây là những nhóm muốn lật đổ chính quyền Syria hợp pháp, tương tự như Washington", ông Konashenkov nhấn mạnh.  

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo