Quốc tế

Nga kể chiến công giúp quân đội Syria giải phóng Deir Ezzor

Trong thời gian tham chiến, chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện ít nhất 80 lần xuất kích, yểm trợ quân đội Syria tiến sâu vào thành trì Deir Ezzor, phá tan vòng vây của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng...

Trong một tuyên bố được hãng thông tấn TASS trích dẫn, Bộ Quốc phòng Nga thông báo: “Nhằm hỗ trợ trên không cho lực lượng tiến công của chính phủ Syria vào Deir Ezzor, máy bay chiến đấu Nga đã thực hiện hơn 80 lần xuất kích. Các cuộc không kích đã phá hủy 2 xe tăng, 3 phương tiện bọc thép bộ binh và hơn 10 phương tiện địa hình được trang bị vũ khí hạng nặng. Ít nhất 70 tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt”, theo tin tức trên TTXVN.

Với sự hậu thuẫn của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria cuối cùng đã thành công phá vỡ vòng kháng cự của IS tại thành trì Deir Ezzor trong ngày 5/9.

Một chiến đấu cơ của Nga đang hoạt động trên bầu trời Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một phần đóng góp trong chiến thắng của quân đội Syria có sự hỗ trợ từ các cuộc tấn công tên lửa hành trình. Tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga đã phóng các tên lửa hành trình Kalibr vào nhiều mục tiêu của IS gần thành phố Deir Ezzorcủa Syria.

Số tên lửa nói trên được phóng đi từ Địa Trung Hải và đã phá hủy được nhiều mục tiêu của IS, bao gồm các trung tâm chỉ huy và liên lạc, kho đạn dược, một xưởng sửa chữa xe bọc thép, đồng thời tiêu diệt hàng loạt phiến quân.

Trước đó, nhân chiến thắng chống lại nhóm IS tại Deir Ezzor ngày 5/9, phá vỡ vòng vây 3 năm của IS ở thành phố thủ phủ tỉnh này, Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng tới các binh sĩ Nga và Syria, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.

"Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng chỉ huy quân đội Nga cũng như chỉ huy quân đội Syria, khi họ giành được chiến thắng quan trọng trước nhóm khủng bố IS ở Deir Ezzor", thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Ông Putin cũng nhắn riêng một tin nhắn mật cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad về vấn đề này. Theo ông Peskov, "Tổng thống Putin đánh giá rất cao chiến thắng chiến lược này và chúc mừng ông Assad đã đặt một dấu mốc quan trọng trong việc giải phóng Syria khỏi khủng bố".

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Tri Thức Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo