Quốc tế

Nga: Không có cớ nào để Ukraine tấn công man rợ vào Donetsk

(DNVN)-Theo Bộ Ngoại giao Nga, không có cái cớ nào để quân đội Ukraine tiến hành cuộc tấn công man rợ nhằm vào Donetsk.

Hôm 03/02, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, không có cái cớ nào để quân đội Ukraine tiến hành cuộc tấn công man rợ nhằm vào Donetsk. 

"Đêm qua Donetsk đã bị quân đội Ukraine bắn phá ác liệt. Các khu dân cư của thành phố này bị đã nã đạn pháo tới hàng chục lần với các loại súng hạng nặng cũng như bệ phóng rocket đa nòng Uragan và Grad", phát ngôn viên Maria Zakharova cho hay. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

"Hậu quả là một số dân thường bị thiệt mạng, và nhiều người - đặc biệt là trẻ em - bị thương", bà Zakharova cho biết thêm. 

"Cuộc tấn công man rợ này không thể biện minh được. Kiev không chỉ vi phạm Hiệp ước Geneva về Bảo vệ Dân thường trong thời điểm chiến tranh ký kết ngày 12/8/1949, mà còn chà đạp lên tất cả các chuẩn mực đạo đức", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tiếp tục nói. 

"Chỉ có những kẻ man rợ mới tiến hành bắn phá vào một thành phố đang ngủ, và giết chết người dân vô tội", bà Zakharova chỉ trích. 

Bà Zakharova cho rằng, Kiev không biết xấu hổ khi tiến hành các hành động ở Donbass. 

Cũng theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, hiện Moscow lo ngại về việc quân đội Ukraine nã đạn pháo vào các nhà báo ở khu vực Donbass, đồng thời khẳng định hành động này vi phạm trắng trợn các quy tắc và tiêu chuẩn của luật pháp quốc tế. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo