Quốc tế

"Nga không muốn đóng sập cánh cửa đối thoại với Mỹ"

(DNVN)-Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov sau khi Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các cá nhân và tổ chức Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, để đáp lại biện pháp trừng phạt mới nhất của Washington, Moscow sẽ bổ sung thêm vào “danh sách đen” một "nhóm các nhà hoạt động Mỹ”.

Tuy nhiên, ông Ryabkov cho biết, Nga sẽ hành động xuất phát từ nguyên tắc đồng đẳng cân xứng.

"Chúng ta làm điều này chỉ vì thái độ không sẵn sàng chấp nhận thực tế của của phía Mỹ. Những bước đi có thể khác mà chúng ta thi hành sẽ được điều chỉnh theo quyền lợi của chúng ta", ông khẳng định

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov 

Theo lời Thứ trưởng Ryabkov, Nga không muốn đóng sập cánh cửa đối thoại với Mỹ dành cho cơ hội bình ổn hóa quan hệ song phương.
"Một lần nữa chúng tôi khẳng định quyết tâm rằng chúng ta sẽ không dao động trước bất kỳ mưu đồ nào của những đối thủ vốn có không ít ở bên kia Đại Tây Dương", Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.

Ông Ryabkov cũng kêu gọi các chính trị gia Mỹ nên suy nghĩ về chuyện họ đang đùa với lửa khi phá hỏng quan hệ Nga-Mỹ, "bởi vì cùng lúc họ đang phá huỷ sự ổn định toàn cầu".

Trước đó, như tin đã đưa, chính quyền Mỹ lần đầu tiên áp đặt Đạo luật chống các đối thủ của Mỹ thông qua cấm vận (CAATSA) để giáng đòn trừng phạt chống lại các công dân và tổ chức Nga.

Theo tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ, lệnh trừng phạt đã được áp đặt do "Nga tiếp tục có các hành động gây bất ổn, từ việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đến việc tiến hành các cuộc tấn công mạng hủy diệt, bao gồm tấn công NotPetya, một cuộc tấn công mạng do quân đội Nga tiến hành vào ngày 15/02/2018". 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo