Quốc tế

Nga lại "động" đến đề xuất gửi quân tới Ukraine

(DNVN)-Đề xuất của Nga về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Donbass nhằm đảm bảo an ninh cho lực lượng giám sát đặc biệt OSCE vẫn còn trên bàn.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov phát biểu với báo giới bên lề khóa họp lần thứ 72 của Đại hội đồng LHQ hôm 20/9 rằng, đề xuất của Nga về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Donbass nhằm đảm bảo an ninh cho lực lượng giám sát đặc biệt OSCE vẫn còn trên bàn. 

Ông Gatilov cho biết, không có câu hỏi nào về việc liệu sáng kiến của Nga có bị phản đối hay không. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov.

"Không. Đề xuất hiện vẫn trên bàn", ông Gatilov khẳng định. 

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ đã khẳng định rằng, Kiev sẽ từ chối đề xuất của Nga về triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại Donbass. Ông cũng phản đối sự hiện diện của các đại diện Nga tại Donbass. 

Hôm 05/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga có kế hoạch đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc một dự thảo về triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Donbass để đảm bảo an ninh cho lực lượng OSCE. 

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ chỉ có thể diễn ra sau khi rút vũ khí khỏi khu vực này và theo thỏa thuận với Donbass. Sau đó, ông nói rằng lực lượng này cũng có thể được triển khai tại các khu vực khác mà thanh tra OSCE hoạt động chứ không chỉ dọc theo đường tiếp xúc giữa các lực lượng chính phủ Ukraine và lực lượng li khai. Trong khi đó, Kiev cho biết, lực lượng LHQ được triển khai chủ yếu trên biên giới Nga và Ukraine. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo