Quốc tế

Nga lần đầu nã tên lửa hành trình nhằm vào Aleppo, Syria

(DNVN)-Các chiến hạm Nga lần đầu tiên đã nã tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải hướng đến các mục tiêu gần thành phố Aleppo ở Syria.

Các tàu chiến của Nga tại Địa Trung Hải đã bắn các tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu gần Aleppo, thêm một tín hiệu cho thấy Matx-cơ-va gia tăng nỗ lực quân sự tại Syria ít ngày sau khi quốc gia này bắt đầu thực hiện sứ mệnh ném bom từ một căn cứ không quân ở Iran. 

Tàu chiến của Nga đã nã 3 tên lửa hành trình nhằm vào khủng bố tại Syria. (Ảnh: RT)

Sức mạnh của Không quân Nga đã giúp Tổng thống Syria Bashar al-Assad đạt những tiến bộ nhất định chống lại lực lượng nổi dậy - lực lượng vẫn đang tìm cách lật đổ ông Assad kể từ Nga can thiệp vào cuộc chiến tại Syria cách đây 1 năm. Tuy nhiên, gần đây lực lượng nổi dậy tại Aleppo cũng đạt một số những bước tiến.

Liên Hợp Quốc hiện đang kêu gọi Mỹ và Nga nhanh chóng đạt thỏa thuận ngừng bắn tại Aleppo, nếu không thành phố này sẽ phải đối mặt với tình trạng đổ máu chưa từng có trong tiền lệ. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc tấn công đã nhằm vào nhóm tay súng Hồi giáo Jabhat Fatah al-Sham (hay còn gọi là Nusra Front) cho đến khi chúng cắt đứt các mối quan hệ chính thức với al-Qaeda vào tháng trước trước khi đóng một vai trò lớn tại Aleppo.

Hôm 18/8, Nga tuyên bố ủng hộ đề xuất lệnh ngừng bắn kéo dài 48 giờ hàng tuần trong cuộc chiến tại Aleppo nhằm cho phép hàng viện trợ nhân đạo tới các khu vực bị bao vây. 

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria hôm 19/8 cho biết, các cuộc không kích và nã pháo tại và quanh Aleppo đã khiến 422 dân thường thiệt mạng, trong đó có 142 trẻ em, trong tháng này. 

 

Nên đọc
NM (Theo SBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo